Làng Sen quê Bác - một ngôi làng nhỏ thơm ngát hương sen

29-06-2024
Làng Sen quê Bác - một ngôi làng nhỏ thơm ngát hương sen, với hình ảnh thân thuộc, gần gũi chắc chắn sẽ mang đến những câu chuyện tuyệt vời cho bạn trong hành trình du lịch Nghệ An.

Ai về Nghệ An, nhớ ghé thăm làng Sen quê Bác. Nơi ấy có mái nhà tranh đơn sơ, dưới những lũy tre xanh bóng mát, có tiếng khung cửi mẹ dệt trong trưa hè oi ả, có hương hoa sen tỏa ngát cả một vùng trời. Đó chính là những hình ảnh gắn bó một thời của chủ tịch Hồ Chí Minh - địa điểm du lịch Nghệ An mà chúng ta khám phá trong bài viết dưới đây!

Xứng danh mảnh đất “địa linh nhân kiệt”, Nghệ An là nơi sinh biết bao nhiêu bậc hiền tài có đóng góp to lớn cho non sông, đất nước. Trong đó có người lãnh tụ vĩ đại kính yêu của dân tộc Việt Nam, chính là chủ tịch Hồ Chí Minh.

Vị trí: Cách thành phố Vinh chừng 16km, làng Sen thuộc địa phận xã Kim Liên, huyện Nam Đàn là quê gốc của Bác. 
Làng Sen quê Bác còn có tên gọi khác là gì? Mọi người còn biết đến nơi này với tên gọi khác là làng Kim Liên. Cậu bé Nguyễn Sinh Cung (tên khai sinh của Bác) đã ghi dấu tuổi thơ của mình tại ngôi làng Sen, trước khi ra đi tìm đường cứu nước và trở thành người thay đổi vận mệnh cho dân tộc.

Hiện nay, làng Sen quê Bác được xem là di tích lịch sử, niềm tự hào của người dân xứ Nghệ. Gần nửa thế kỷ trôi qua, có biết bao nhiêu đoàn du khách trong và ngoài nước tìm về làng Sen với lòng thành kính và biết ơn sâu sắc. 

Hướng dẫn cách đi: Đường di chuyển đến làng Sen không khó. Xuất phát từ thành phố Vinh, du khách chỉ cần đi theo đường 49 đến cây số 13 rẽ vào con đường đất đỏ rợp bóng bạch đàn và những hàng phi lao xanh ngát là đến làng Sen.

Bạn có thể ghé thăm làng Sen quê Bác vào bất kể mùa nào trong năm, nhưng tháng 5 được coi là thời điểm mát mẻ nhất trong năm, thuận tiện cho chuyến du lịch Nghệ An.